|
1
|
Hệ thống quản lý giấy đi đường trực tuyến: giải pháp ứng dụng công nghệ số của Trường Đại học VinhPhát triển hạ tầng số, thúc đẩy ứng dụng công nghệ số trong công tác quản trị nhà trường hiện đang là vấn đề đặt ra cho các trường đại học gắn với xu hướng chuyển đổi số lĩnh vực giáo dục và đào tạo,... Tác giả: Lê Văn Tấn Từ khóa: Giấy đi đường công nghệ số Trường Đại học Vinh QR code
|
|
2
|
Những phát hiện mới năm 2023 về các di sản hỗn hợp tại công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk NôngDi sản ở Công viên Địa chất Toàn cầu UNESCO Đắk Nông rất phong phú và đa dạng với đầy đủ các thể loại bao gồm cả di sản thiên nhiên và văn hoá. Nhiều di sản có giá trị nổi bật đã được bảo tồn và trở... Tác giả: Vũ Tiến Đức Từ khóa: Di sản địa chất di tích tiền sử du lịch Công viên địa chất Đắk Nông.
|
|
3
|
Nâng cao năng lực lãnh đạo của đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp huyện ở tỉnh Quảng Bình
Những năm qua, các cấp ủy ở tỉnh Quảng Bình đã tập trung kiện toàn, củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo cho đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp huyện, tạo nên những chuyển biến tích cực, hiệu quả trong công... Tác giả: Lê Công Hữu Từ khóa: Năng lực lãnh đạo cán bộ chủ chốt cấp huyện tỉnh Quảng Bình
|
|
4
|
Chiến lược “Nước Anh toàn cầu”: Thực trạng triển khai và tác động đối với Việt NamBài viết tập trung nghiên cứu chiến lược mới của Vương quốc Anh với tên gọi “Nước Anh toàn cầu”, sau khi nước này rời Liên minh châu Âu (EU). Bằng các phương pháp phân tích chính sách đối ngoại,... Tác giả: Tran Hiep Từ khóa: chiến lược toàn cầu chính sách đối ngoại Nước Anh toàn cầu Việt Nam Vương quốc Anh.
|
|
5
|
Một số vấn đề về đổi mới sáng tạo dựa trên ứng dụng công nghệ mớiTrong vài thập kỷ gần đây, nhiều nghiên cứu đã thừa nhận đổi mới sáng tạo dựa trên ứng dụng công nghệ mới chính là ưu thế cạnh tranh trong nền kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên vấn đề này vẫn chưa thực sự... Tác giả: Hà Đình Thành, Hà Huy Ngọc Từ khóa: Đổi mới sáng tạo ứng dụng công nghệ mới chính sách đổi mới thuộc tính của đổi mới sáng tạo
|
|
6
|
Lỗi liên quan đến hiện tượng đồng âm: một nghiên cứu trường hợp ở sinh viên năm thứ hai chuyên ngành tiếng AnhHiện tượng đồng âm - đồng tự là một đặc điểm quan trọng của tiếng Anh, nhưng thường gây nhầm lẫn và sai lệch giao tiếp đối với người học. Nghiên cứu này khảo sát những khó khăn phổ biến mà sinh viên... Tác giả: Nguyễn Thị Kim Anh, Nguyễn Phương Liên, Võ Khánh Linh, Nguyễn Thị Yến Vy Từ khóa: Hiện tượng đồng âm-đồng tự từ đồng âm - đồng tự hoàn toàn từ đồng âm từ đồng tự lỗi chính tả lỗi phát âm từ đồng âm học từ vựng
|
|
7
|
Tổ chức dạy học các tình huống xác suất nhằm rèn luyện kỹ năng hợp tác giải quyết vấn đề cho học sinh lớp 7Trong bối cảnh đổi mới dạy học toán hiện nay, rèn luyện kỹ năng hợp tác giải quyết vấn đề cho học sinh là một trong những mục tiêu quan trọng nhằm nâng cao chất lượng học tập. Đặc biệt, trong dạy học... Tác giả: Đỗ Văn Chung, Nguyễn Chiến Thắng, Nguyễn Thanh Hà, Phùng Lan Phương, Chu Minh Thùy Từ khóa: Tư duy phản biện hợp tác giải quyết vấn đề xác suất tình huống dạy học học sinh lớp 7
|
|
8
|
Vận dụng mô hình PDCA trong quản lý hoạt động dạy học môn toán ở trường tiểu học theo hướng phát triển năng lực học sinh – một số vấn đề lý luậnMô hình PDCA (Plan - Do - Check - Act) được áp dụng rộng rãi trong quản lý chất lượng và có thể điều chỉnh để phù hợp với môi trường giáo dục, đặc biệt trong việc cải thiện chất lượng dạy học và phát... Tác giả: Ha Thi Do Từ khóa: Mô hình PDCA hoạt động dạy học môn Toán quản lý hoạt động dạy học môn Toán trường tiểu học năng lực học sinh
|
|
9
|
Ảnh hưởng của IELTS đến thực hành giảng dạy và phát triển chuyên môn của giảng viên tiếng Anh tại Trường Đại học Công nghệ Đồng NaiNghiên cứu này xem xét tác động của các bài kiểm tra IELTS đối với thực hành giảng dạy và phát triển chuyên môn của 20 giảng viên Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai. Thông qua khảo sát... Tác giả: Nguyễn Thị Thanh Vân, Nguyễn Thị Hồng Liên Từ khóa: IELTS phát triển chuyên môn thực hành giảng dạy đánh giá ngôn ngữ
|
|
10
|
Đề xuất khung năng lực giáo dục STEM của sinh viên đại học ngành Giáo dục tiểu học theo tiếp cận CDIOTrong bối cảnh đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục phổ thông tại Việt Nam, việc nâng cao năng lực giáo dục STEM cho giáo viên tiểu học đang trở thành một yêu cầu cấp thiết nhằm đáp ứng yêu cầu phát... Tác giả: Nguyễn Thị Phương Nhung Từ khóa: Năng lực giáo dục STEM đào tạo giáo viên tiểu học CDIO giáo viên tiểu học
|